Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Nên làm gì khi đến du lịch Đà Lạt

Đã có rất nhiều từ nghữ được sử dụng để miêu tả về Đà Lạt: thành phố Hoa, thành Phố tình yêu, thành phố mộng mơ… khiến cho bất kể ai khi nghe qua đều muốn khám phá Đà Lạt một lần, để tận mắt chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, tạo nên thương hiệu cho vùng đất này. Tuy nhiên không phải ai đến Đà Lạt cũng biết cách cảm nhận Đà Lạt trọn vẹn, để thấy hết những điều thú vị đời thường tại đây.  Bạn chắc hẳn đã đặt ra câu hỏi, nên đi chơi đâu ở Đà Lạt? hãy thử cảm nhận những điều sau đây khi đến du lịch Đà Lạt nhé.

1: Tận hưởng cảm giác cực đã khi lượn một vòng đường đèo xoắn ốc, với chiếc xe máy thân yêu của dân Phượt.

 duong-deo-da-latCung Đường Đà Lạt làm du khách rất thích thú
Nếu bạn đến Đà Lạt bằng máy bday hoặc xe khách thì thật khó để tận hưởng được cái cảm giác chinh phục những đoạn đường ghập ghềnh, xoắn ốc, ngắm nhìn những cảnh vật dọc theo những con đèo nguy hiểm… Để tới được Đà Lạt,  bạn nhất định phải đi qua những đoạn đường đèo khúc khuỷu, ghập ghềnh, những khúc cua tay áo, những sườn đèo chới với. Đây cũng có thể xem như những thử thách cho chính bản thân mình mà bạn có thể khám phá. Nếu bạn chưa thật sự nắm vững tay cầm, thì không nên lái xe qua những con đèo xoắn ốc này.  Một số con đèo nổi tiếng có thể kể tên như: Đèo Chuối , con đèo đàu tiên bạn sẽ gặp phải khi đến Cao Nguyên Lâm Viên, Đèo Bảo Lộc, với những con đường đầy đá, cỏ hoa  lá và vực thẳm, Đèo Prenn, con đường trải dài đầy những dặm thông và thác nước kỳ vĩ….

2: Hãy rời khỏi chiếc chăn bông ấm áp những ngày se lạnh để cảm nhận  buổi sáng đầy sương mù.

suong-som-da-latSương sớm Đà Lạt
Buổi sáng, những mảng sương mù lớt phớt, bồng bềnh trôi nổi khiến cho cảnh vật trở nên thật huyền bí, hãy rời khỏi chiếc chăn bông ấm áp, mặc quần áo ấm, và đi dạo một vòng trong cái se lạnh nơi đây, hít thở không khí trong lành, và ngắm nhìn những người dân chất phác đang chuẩn bị cho một ngày mới. Thật tuyệt vời đúng không nào, bạn sẽ thấy tâm hồn mình được lắng đọng lại trong cái tĩnh lặng mà đẹp đến lạ.

3: Thưởng thức ly café, nhấm nháp tận hưởng hương vị café và lắng nghe những bản nhạc Trịnh du dương.

cafe-sang-da-lat
Cafe sáng Đà Lạt
Mỗi một quán Café nơi đây đều mang trong mình những nét đặc trưng riêng, bạn có thể lựa chọn một quán café có cùng gu sở thích với mình, để nhấm nháp lý café và ngắm nhìn những hoạt động thường nhật của những con người nơi đây.  Khi đến Đà Lạt tôi thường tìm một quán café, thu mình trong một góc có thể quan sát được hết những hoạt động ngoài bên đường, và cảm nhận những bài nhạc trịnh đắm say đi vào lòng người. Còn bạn có thể ghé qua một số quán café: Café Song Vi, luôn ngân nga những giai điệu lãng mạn của bản nhạc chữ tình Pháp, Café Tùng, chuyên phục vụ nhạc cổ điển, Cà phê Cung Tơ, nổi tiếng với những dòng hat khan khan, ma mị và bí ẩn.

4: Thăm quan những hoạt động múa hát cồng chiêng với những Làng bản dân tốc ít người tại Đà Lạt.

mua-hat-cong-chieng-da-latMúa hát cồng chiêng Đà Lạt
Du khách sẽ được hòa vào không gian văn hóa đặc sắc của các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, được thưởng thức những ngụm  rượu cần thơm ngon, những bữa thịt nướng quầy quần bên ánh lửa bập bùng, rực cháy cùng những vũ điệu cồng chiêng hết sức đặc sắc, nếu đến đây mà không thưởng thức những giai điệu nguyên sơ này thì quả thật là một thiếu sót trong cuộc hành trình khám phá Đà Lạt của bạn. Các Tour cồng chiêng tại Đà Lạt thường  được tổ chức vào các buổi tối tại khu định cư của dân tộc K’Ho, Tour này thường kéo dài từ 5h đến 8h tối, khi mặt trời vắng bóng, bạn s ẽ được đưa đón khởi hành về với các làng bản. Giá ghép  đoàn là 200 nghìn/người.

8Ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt

ngam-may-troi-da-latNgắm mây trời Đà Lạt trên đỉnh langbiang
Các bạn có thể ghé quán cafe Dalat night ngắm Đà Lạt vào buổi tối, một Đà Lạt lãng mạn, bình yên đến lạ sẽ hiện ra trước mắt bạn, chỉ ngôi bên nhau trao nhau những cái nhìn âu yếm cũng đã đủ xua tan mọi lạnh giá những ngày cuối Đông Đà Lạt, se xắt. Cuối cùng là nằm vo tròn trong chiếc chăn ấp áp tại các nhà nghỉ ở Đà Lạt giá rẻsau một ngày mệt nhọc.
Đây là một số gợi ý mà chúng tôi tham khảo cho bạn đọc, còn chờ gì nữa mà không thử một lần đến đây và trải nghiệm những  điều tuyệt vời này.
Chúc các bạn có một  cuộc hành trình khám phá những địa điểm tại Đà Lạt trọn vẹn nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét